Làm việc hiệu quả với cách bố trí nội thất phòng làm việc


Cuộc sống hiện đại khiến con người trở nên bận rộn. Công việc lúc nào cũng bộn bề, ngoài 8 giờ đồng hồ làm việc tại công ty, nhiều người còn mang luôn việc về nhà để giải quyết cho kịp tiến độ. Không như môi trường công sở, nhà riêng có thể là nơi chúng ta có thể tập trung 100% sức lực để làm việc hiệu quả nhất. Do đó, không gian phòng làm việc tại nhà nếu đáp ứng đủ sự tiện lợi sẽ là nơi truyền cảm hứng cho bạn, cho dù không gian đó có thể rộng rãi hay chỉ là góc nhỏ thân thuộc.
Sau đây là những cách bố trí nội thất phòng làm việc giúp đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Nội thất phòng làm việc được bố trí ở đâu
Cách bố trí nội thất phòng làm việc trong ngôi nhà phần nào sẽ ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của bạn. phòng làm việc tại nhà nên được bố trí ngăn nắp, hướng ra ngoài cửa sổ nhận được nhiều ánh sáng và có không khí thoáng mát. Tuy nhiên, bàn làm việc không nên đặt đối diện với cửa sổ vì như vậy sẽ bị chói sáng và ảnh hưởng tiếng ồn từ bên ngoài vào làm bạn bị phân tâm khi làm việc. Bàn làm việc có thể bố trí bên cạnh cửa sổ để duy trì ánh sáng tự nhiên. Hơn nữa, phòng làm việc nên có khoảng cách với những nơi có tiếng ồn trong nhà như phòng bếp, phòng khách nhằm tránh bị phân tâm khi tập trung làm việc.

Nội thất phòng làm việc cần được sắp xếp gọn gàng
Bàn làm việc bề bộn với những vật dụng khiến năng suất làm việc bị giảm sút, đôi khi mất cảm hứng làm việc khi phải loay hoay tìm kiếm một món đồ nào đó. Điều đó sẽ khiến bạn muốn trì hoãn công việc hơn là tiếp tục hoàn thành công việc. Để tránh xảy ra trường hợp trên, bạn cần xác định được không gian lưu trữ cần thiết để phục vụ cho công việc. Kích thước tủ đựng cần vừa phải, không nên sử dụng tủ quá lớn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng làm việc. Tốt hơn hết, bạn cần có ít nhất 2 ngăn kéo để đựng tài liệu, các vật dụng văn phòng khác và sắp xếp chúng cho thật gọn gàng, ngăn nắp.

Nội thất phòng làm việc mang dấu ấn cá nhân
Phòng làm việc tại nhà sẽ đem lại sự thoải mái, thư giãn và sáng tạo khi được trang trí đúng cách, độc đáo. Sự khác biệt độc đáo đó được thể hiện ở cách bố trí, sắp xếp nội thất phòng làm việc theo cách riêng của bạn. Sở dĩ, ai cũng thích được làm việc trong không gian mang đậm dấu ấn cá nhân. Điều này, bạn có thể chọn màu sơn ưa thích để làm chủ đạo cho căn phòng làm việc hoặc trang trí cho bàn làm việc bằng những vật dễ thương mà mình yêu thích như tách cà phê, đồ chơi, hoặc văn phòng phẩm nào đó. Được nhìn thấy những thứ mình yêu thích sẽ có tâm trạng tốt hơn, giúp làm việc hiệu quả hơn.
Kết nối khoảng xanh với nội thất phòng làm việc
Màu xanh của cây cối thiên nhiên luôn đem lại sự trong lành, thoải mái cho không gian chúng hiện hữu. Vậy nên, trong phòng làm việc nhà bạn, hãy treo vài chậu dây leo nhỏ nhắn xinh đẹp bên cạnh của sổ hoặc có thể đặt một chậu xương rồng nhỏ xinh trên bàn làm việc chúng không những làm đẹp thêm cho không gian làm việc nhà bạn mà còn giúp lọc bớt tia UV có hại được phát sinh từ máy vi tính. Hơn nữa, màu xanh rất tốt cho thị lực của bạn. khi làm việc quá lâu, đưa mắt nhìn cây xanh hay dành chút thời gian chăm sóc chúng sẽ giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng.

Kích thước nội thất phù hợp
Lựa chọn bàn ghế làm việc phù hợp với người ngồi là điều quan trọng. Kích thước bàn làm việc phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân. Bạn có thể chọn bàn làm việc có bề mặt rộng để bày biện tài liệu thoải mái hoặc cũng có thể sử dụng một mặt bàn với diện tích nhỏ hơn cho phù hợp với không gian phòng làm việc nhà bạn. Bên cạnh đó, lựa chọn một chiếc ghế phù hợp để ngồi không kém phần quan trọng. Trước khi chọn mua ghế, nhớ ngồi thử để cảm nhận mức độ thoải mái của ghế cũng như hiểu các tính năng của ghế. Bạn cũng có thể chọn mua một chiếc ghế tương tự chiếc ghế tại văn phòng công ty, cho không gian làm việc tại nhà nếu bạn thích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trang trí nội thất đẹp tinh tế cho phòng ngủ

Hiểu biết chung về thiết kế nội thất